Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo

Thời gian đăng: 20/09/2019 16:07:00 PM

Ngày 20/9, UBND huyện Điện Biên Đông tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và triển khai Luật Tố cáo năm 2018 tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa huyện.

         TCD.jpg

Toàn cảnh Hội nghị.

        Tham dự lớp tập huấn có các đồng chí thủ trưởng, chuyên viên các cơ quan chuyên môn, Ban Tiếp công dân huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND, cán bộ Văn phòng - Thống kê, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo các xã, thị trấn.

IMG_0232.JPG

 Đồng chí Nguyễn Quốc Phong-Trưởng phòng Nghiệp vụ III, Thanh tra tỉnh trao đổi, hướng dẫn, tập huấn tại Hội nghị.

          Tại hội nghị, các học viên đã được nghe đồng chí Nguyễn Quốc Phong-Trưởng phòng Nghiệp vụ III, Thanh tra tỉnh truyền đạt một số kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo như một số khái niệm tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo; những điểm cần biết về khiếu nại và giải quyết khiếu nại; Một số điều cần lưu ý trong việc tố cáo và giải quyết tố cáo; quy trình nghiệp vụ tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn; nghiệp vụ về giải quyết khiếu nại; Quy định và cách xử lý lấn, chiếm đất đai, xây dựng trái phép, giới thiệu, triển khai Luật Tố cáo năm 2018...

Ngoài ra, các học viên cũng được trao đổi những thắc mắc, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong việc giải quyết những vụ, việc liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại cơ sở.

          Thông qua lớp tập huấn, giúp cho cán bộ làm cán bộ tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của huyện, các xã, thị trấn nắm vững những kiến thức, nghiệp vụ và kỹ năng trong công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư, hiểu sâu hơn về mục đích, ý nghĩa, quy trình tiếp nhận, phân loại đơn thư, kinh nghiệm, thẩm quyền, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Góp phần nâng cao chất lượng công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, hạn chế tình trạng đơn thư, khiếu nại vượt cấp, kéo dài, sai thẩm quyền, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Nguồn tin: Sao Khuê

Các tin tức khác:
  • HĐND giám sát về việc thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo tại xã Phình Giàng (21/05/2024 )
  • Chi bộ Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tặng bò sinh sản cho hộ gia đình khó khăn xã Keo Lôm (21/05/2024 )
  • Thực hiện có hiệu quả công tác đăng ký, quản lý hộ tịch (21/05/2024 )
  • Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Điện Biên Đông tăng cường triển khai dịch vụ Mobile Banking đến khách hàng. (21/05/2024 )
  • Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Điện Biên Đông giám sát việc thực hiện chính sách tín dụng tại xã Pú Hồng. (21/05/2024 )
  • Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Điện Biên Đông tổ chức tập huấn nghiệp vụ ủy thác cho cán bộ Hội đoàn thể nhận uỷ thác cấp xã năm 2024 (21/05/2024 )
  • Thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Điện Biên Đông kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác vốn tín dụng chính sách tại xã Nong U. (21/05/2024 )
  • Điện Biên Đông đã tổ chức cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ II. (21/05/2024 )
  • Đoàn công tác của Huyện ủy Điện Biên Đông viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (21/05/2024 )
  • Điện Biên Đông tuyên dương, khen thưởng cho học sinh và giáo viên năm học 2023 – 2024 (21/05/2024 )
  • Trang:
    141-150 of 1855<  ...  10  11  12  13  14  15  16  17  18  19  ...  >
  • Số/Ký hiệu: 1184/KL-UBND
    Kết luận Thanh tra: Công tác quản lý, ngân sách xã đối với UBND xã Mường Luân, Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên
  • Số/Ký hiệu: 47UBND -UBND-TTr
    Kết luận Thanh tra:Công tác quản lý, ngân sách xã đối với UBND xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên
  • Số/Ký hiệu: 553/BC-UBND
    Kết quả thực hiện công tác kiểm soát TTHC năm 2021
  • LIÊN KẾT WEBSITE
  • THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Tổng truy cập: Tổng lượt truy cập Trang