Tăng cường ngăn chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác

Thời gian đăng: 26/10/2020 16:08:58 PM

ĐBP - Ðể tăng cường ngăn chặn, xử lý tin nhắn rác, cuộc gọi rác, Chính phủ đã ban hành Nghị định 91/2020/NÐ-CP về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác, có hiệu lực từ tháng 10/2020. Theo đó, các tổ chức, cá nhân nếu gửi tin nhắn rác, cuộc gọi rác sẽ bị phạt tới 100 triệu đồng. Sau gần một tháng triển khai, theo nhận định ban đầu của các nhà mạng, số lượng các cuộc gọi rác, tin nhắn rác đã giảm đáng kể.

IMG_3600.jpg
Nhân viên MobiFone Ðiện Biên hướng dẫn khách hàng phân loại, chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác.

Thời gian qua, không ít người dân phản ánh về việc liên tiếp nhận được tin nhắn rác, cuộc gọi rác, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt, công việc hàng ngày. Chị Nguyễn Thị Dung, phường Nam Thanh, TP. Ðiện Biên Phủ bức xúc: Tôi kinh doanh hàng online qua mạng, luôn cần giao dịch qua điện thoại. Vì vậy, bất kể số điện thoại được lưu trong danh bạ hoặc số lạ tôi đều phải nghe máy. Thế nhưng, nhiều cuộc gọi đến chỉ để quảng cáo, giới thiệu, mời chào mua sản phẩm, kinh doanh bất động sản, khoan cắt bê tông… Thậm chí cả lúc nghỉ trưa hoặc buổi tối, làm mất thời gian, ảnh hưởng công việc.

Chị Dung chỉ là một trong số những khách hàng sử dụng mạng viễn thông bị làm phiền bởi các tin nhắn rác, cuộc gọi rác. Triển khai Nghị định 91 về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác, thời gian qua các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cách thức chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác; cung cấp cho người sử dụng công cụ, ứng dụng để chủ động ngăn chặn; xây dựng vận hành hệ thống kỹ thuật để ngăn chặn.

Theo bà Lê Thị Hiếu, cán bộ chi nhánh MobiFone Ðiện Biên, để bảo vệ khách hàng khỏi những tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo ngoài mong muốn, MobiFone Ðiện Biên đã sử dụng nhiều biện pháp để ngăn chặn tin nhắn rác như: Theo dõi và xử lý qua hệ thống kiểm soát tin nhắn rác, thu thập thông qua hệ thống chăm sóc khách hàng của MobiFone, chặn tin nhắn rác bằng cách hạn chế 1 thuê bao gửi đi liên tục số lượng lớn tin nhắn... Khi phát hiện các hiện tượng tin nhắn rác MobiFone đã tiến hành xử lý quyết liệt bằng các biện pháp như khóa đầu số, khóa số thuê bao, thậm chí cắt hợp đồng với cá nhân, đối tác vi phạm. Ngoài ra, đơn vị đã tích cực truyền thông khuyến cáo tới khách hàng qua nhiều kênh để khách hàng biết và hợp tác cùng nhà mạng thực hiện ngăn chặn tình trạng tin nhắn rác.

Ông Vi Tiến Cường, Giám đốc Viettel Ðiện Biên cho biết: Trước khi thực hiện Nghị định 91 của Chính phủ, Viettel đã tiên phong áp dụng ngăn chặn tin nhắn rác qua hệ thống Antispam SMS và chặn cuộc gọi quảng cáo rác bằng hệ thống AntiSpam Call. Vào thời gian cao điểm, Antispam SMS có thể xử lý hơn 10.000 tin nhắn mỗi giây còn Antispam Call nhận tín hiệu từ hơn 20.000 cuộc gọi. Ngoài ra, Viettel cũng tích cực nhắn tin truyền thông tới khách hàng về các cuộc gọi giả mạo và xử lý sim rác. Ðồng thời xây dựng bộ tiêu chí nhận diện tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác; theo dõi, giám sát, chia sẻ thông tin, dữ liệu về nguồn phát tán tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác; tiếp nhận, xử lý phản ánh của khách hàng; giám sát hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo qua tin nhắn, thư điện tử, gọi điện thoại; tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác. Nhờ đó, thời gian gần đây lượng tin nhắn rác, cuộc gọi rác đã giảm hẳn.

Với những biện pháp quyết liệt, các tin nhắn rác, cuộc gọi rác đã giảm rõ rệt so với trước đây. Ðiển hình là các tin nhắn rác, cuộc gọi rác thông qua các đầu số của nhà mạng MobiFone đã giảm đến 80%. Tuy nhiên, để ngăn chặn, xử lý triệt để các tin nhắn rác, cuộc gọi rác cần sự phối hợp từ phía khách hàng. Theo đó, nếu bị các tin nhắn rác, cuộc gọi rác làm phiền, khách hàng cần phản hồi, thông tin cho các nhà mạng có biện pháp xử lý. Bởi thực tế hiện nay, nhiều người khi bị các tin nhắn rác, cuộc gọi rác làm phiền nhưng không phản ánh với nhà mạng hoặc cơ quan chức năng.

Bài, ảnh: Văn Tâm

Nguồn tin: http://www.baodienbienphu.info.vn/

Các tin tức khác:
  • Tăng cường công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu phi trên địa bàn huyện (20/06/2024 )
  • Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Điện Biên Đông tập huấn nghiệp vụ ủy thác vốn tín dụng chính sách cho Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) và Trưởng thôn các thôn bản xã Chiềng Sơ. (20/06/2024 )
  • Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội huyện (NHCSXH) kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác vốn tín dụng chính sách tại xã Háng Lìa. (20/06/2024 )
  • Huyện Điện Biên Đông gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (19/06/2024 )
  • Điện Biên Đông sơ kết công tác kiểm tra giám sát thi hành kỷ luật Đảng 6 tháng đầu năm 2024. (19/06/2024 )
  • Phát hiện nhiều vật dụng quảng cáo đánh bạc (19/06/2024 )
  • Đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ Mười bốn HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại thị trấn Điện Biên Đông và xã Keo Lôm (19/06/2024 )
  • Kết quả kỳ họp thứ 27 của Uỷ Ban Kiểm tra Huyện uỷ Điện Biên Đông (19/06/2024 )
  • Ban Pháp chế HĐND huyện giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về thi đua khen thưởng (18/06/2024 )
  • UBKT Huyện ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. (18/06/2024 )
  • Trang:
    301-310 of 2096<  ...  26  27  28  29  30  31  32  33  34  35  ...  >
  • Số/Ký hiệu: 1184/KL-UBND
    Kết luận Thanh tra: Công tác quản lý, ngân sách xã đối với UBND xã Mường Luân, Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên
  • Số/Ký hiệu: 47UBND -UBND-TTr
    Kết luận Thanh tra:Công tác quản lý, ngân sách xã đối với UBND xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên
  • Số/Ký hiệu: 553/BC-UBND
    Kết quả thực hiện công tác kiểm soát TTHC năm 2021
  • LIÊN KẾT WEBSITE
  • THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Tổng truy cập: Tổng lượt truy cập Trang